a

Lorem ipsum dolor amet, modus intellegebat duo dolorum graecis

Follow Us

6 điều bố mẹ cần làm để giáo dục sớm cho trẻ

6 điều bố mẹ cần làm để giáo dục sớm cho trẻ

Mặc dù bố mẹ không được đào tạo qua các trường lớp về giáo dục sớm cho trẻ để có sự hiểu biết toàn diện và kỹ năng sư phạm nhưng bố mẹ hoàn toàn có thể dạy trẻ bằng việc áp dụng 6 điều sau:

Tôn trọng trẻ

Mọi người đều luôn học cách tôn trọng người lớn tuổi nhưng suy nghĩ tôn trọng trẻ em thì không phải ai cũng có. Tuy nhiên, bố mẹ nên biểu thị sự tôn trọng với trẻ trong các tương tác hàng ngày. Trẻ sẽ cảm thấy được lắng nghe, yêu thương và sẽ học cách tôn trọng người khác thông qua tấm gương của bố mẹ.

Hãy để trẻ cảm thấy luôn được lắng nghe, yêu thương và tôn trọng.

Nuôi dưỡng sự tự do và độc lập của trẻ

Bố mẹ hãy cho phép trẻ hành động tự do và độc lập trong hầu hết các hoạt động. Trẻ thích tự mình nắm quyền kiểm soát và độc lập làm các nhiệm vụ cơ bản như rửa tay, mặc quần áo hoặc đi vệ sinh.

Tạo sự tự do trong giới hạn

Tự do trong giới hạn có nghĩa là để trẻ thực hiện các hoạt động hàng ngày dựa trên sở thích của trẻ. Tuy nhiên, thiết lập giới hạn rất quan trọng vì trẻ sẽ hiểu những gì được làm và không nên làm. Bất kỳ hoạt động nào gây tổn thương cho bản thân hoặc người khác là một ví dụ về việc đặt giới hạn.

Bé được vui chơi tự do nhưng bố mẹ vẫn cần đặt giới hạn.

Làm chậm lại và cho trẻ không gian

Lịch trình của người lớn luôn trôi qua nhanh còn đối với trẻ lại là một điều khác. Bố mẹ nên cho trẻ nhiều thời gian và không gian phù hợp với lứa tuổi để trẻ nắm bắt mọi việc một cách tốt nhất.

Sử dụng những từ ngữ chuyên môn ngay cả với trẻ nhỏ

Hầu hết những người quan sát một lớp học giáo dục sớm đều ngạc nhiên khi nghe giáo viên thông báo: “Cô thấy một số mảnh vỡ trên sàn nhà và các em cần phải nhặt trước giờ ăn trưa”.

Bố mẹ có thể bắt đầu kết hợp nhiều từ vựng chuyên môn ở nhà. Trẻ sẽ học định nghĩa của từ mới thông qua ngữ cảnh hoặc bằng cách hỏi “điều đó có nghĩa là gì ạ?”. Từ đó, vốn từ vựng của trẻ sẽ ngày càng phong phú hơn.

Luôn luôn quan sát trẻ

Mặc dù cho phép trẻ tự do và độc lập nhưng bố mẹ nên dành nhiều thời gian xem trẻ hoạt động gì và tương tác như thế nào. Thông qua việc quan sát trẻ bố mẹ sẽ: hiểu được nhu cầu của trẻ nhiều hơn, đáp ứng được sự khác biệt của từng trẻ, xây dựng môi trường và các hoạt động phù hợp với nhu cầu phát triển của trẻ, đồng thời có thể dự đoán trước những hành vi của trẻ.

Bố mẹ cũng nên quan sát trẻ để hiểu thêm về con cái hơn.

Như vậy, muốn giáo dục sớm cho trẻ, hãy để trẻ tự do và độc lập khám phá trong không gian và thời gian của mình.

Smart Kids Playground mang tới cho trẻ sân chơi  riêng, là nơi để trẻ vui chơi, học hỏi. giao lưu và phát triển kỹ năng xã hội.

 

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI AUXPRO
Trụ sở: 2B, Hoài Thanh, Phường Ninh Xá, Thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, Việt Nam
MST: 2300982600
Địa điểm: Số 6 Lê Văn Thiêm – Thanh Xuân – Hà Nội

024 8585 8882

info@smartkidsplayground.com

COPYRIGHT 2019 @ SMART KIDS PLAYGROUND

02485858882
02485858882
Facebook Chat
Facebook Chat
Zalo Chat
Zalo Chat