a

Lorem ipsum dolor amet, modus intellegebat duo dolorum graecis

Follow Us

10 lợi ích tuyệt vời khi trẻ chơi Lego

10 lợi ích tuyệt vời khi trẻ chơi Lego

Nếu bố mẹ hỏi bất kỳ giáo viên hay bác sĩ nào, họ sẽ nói với bạn điều tương tự: bé học tốt nhất thông qua chơi. Vì sự tập trung và tính kiên nhẫn của bé là không cao, chơi là cách tốt nhất để giới thiệu cho bé các khái niệm về cá nhân và xã hội. Lego thu hút sự tò mò tự nhiên của bé, dạy bé mà bé không hề nhận ra điều đó. Khi bé cầm đồ chơi lên và tìm cách sử dụng, bé sẽ sử dụng tất cả các giác quan để chơi. Lego cũng giới thiệu cho bé về STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học) theo hình thức vui chơi và tận hưởng tuổi thơ.

Đó là lý do tại sao lego là một công cụ học tập rất tốt.

Khi bé chơi, chúng học các kỹ năng mới trong khi hoàn thiện những kỹ năng cũ. Điều này đúng ở mọi lứa tuổi, từ 3 tháng tuổi đến những năm thiếu niên. Chơi lego là một cách tuyệt vời để giới thiệu chúng với màu sắc và hình khối cơ bản. Hầu hết các phiên bản lego đều có mọi màu sắc của cầu vồng, vì thế bé có thể học các màu cơ bản khi còn nhỏ (màu đỏ, xanh da trời, vàng và xanh lá cây) và các màu phức tạp hơn khi trẻ lớn hơn.

Ngoài ra, màu sắc tươi sáng rất tốt cho trẻ nhỏ, giúp kích thích thị giác và xúc giác. Đối với bé dưới 1 tuổi, điều này rất quan trọng vì màu sắc hấp dẫn giúp bé tăng cường chuyển động mắt và giúp phối hợp tay – mắt.

Bé sẽ học được rất nhiều hình dạng: hình vuông, hình tròn, hình chữ nhật, hình bát giác từ nhỏ đến lớn. Đối với trẻ mới biết đi, bố mẹ có thể giúp bé tìm hiểu các hình dạng phức tạp hơn và ghép các mảnh riêng lẻ lại với nhau để hiểu cách tạo hình vuông hoặc hình chữ nhật.

Chơi lego là một cách tuyệt vời để khuyến khích sự sáng tạo, giúp trẻ học thông qua chơi, tìm hiểu lý do và phát triển trí tưởng tượng. Đối với trẻ mới bắt đầu chơi, mặc dù trẻ sẽ được hướng dẫn cách lắp ghép nhưng các hình khối lego vẫn có thể được sử dụng theo nhiều cách. Hãy cho phép bé chơi lego không hướng dẫn, hãy kích thích và cho phép bé tự tìm cách lắp ghép món đồ chơi đó. Thông qua thử nghiệm và sai sót, bé sẽ tìm ra cách phù hợp với sở thích và ghép thành những vật thể chỉ xuất hiện trong trí tưởng tượng.

Ngay cả khi bé được hướng dẫn chơi, trí tưởng tượng của bé sẽ vẫn có cơ hội tỏa sáng. Bé có thể làm theo hướng dẫn nhưng thay đổi một số phần, biến thể theo phong cách riêng. Bé có thể chỉ ra những cách lắp ghép khác nhau của cùng một hình khối và có thể tìm thấy nhiều giải pháp hơn cho cùng một vấn đề.

Quan trọng nhất, khi bé bước vào một thế giới giả tưởng, bé trở nên ý thức hơn về hành động của bản thân, loại bỏ sự ức chế và tự ý thức. Bé không suy nghĩ quá nhiều hoặc cố gắng làm hài lòng bất kỳ ai, bé chỉ cần vui chơi và học tập. Vì lý do này, lego đặc biệt tốt với trẻ em khuyết tật khai thác các kỹ năng tiềm ẩn và học cách tương tác với người khác.

Lắp ghép các hình lego nhiều kích thước và hình dạng là phương pháp tuyệt vời để phát triển các kỹ năng vận động tinh và xây dựng hình khối. Bé cần học cách giữ các khối cũng như vặn, xoay và thao tác để các mảnh riêng lẻ khớp với nhau. Với cách xoay và vặn, các cơ ở ngón tay, bàn tay, cánh tay được vận động và trở nên linh hoạt và dẻo dai hơn.

Điều này rất quan trọng vì các kỹ năng này đòi hỏi sự khéo léo và phối hợp, rất cần thiết cho việc viết chữ, tự mặc quần áo, tô màu và chế tạo. Ví dụ, khi bé ấn các viên gạch lego xuống, bé đang phát triển khả năng tạo áp lực. Đây là khả năng cần thiết để tạo những nét bút đậm màu, giúp người khác dễ đọc những chữ bé viết hơn.

Ngoài ra, rèn luyện vận động tinh tốt, trẻ có thể cầm bút đúng cách, giữ chặt bút, sử dụng bút dễ dàng hơn và ít gặp khó khăn hơn.

Trong trò chơi tập thể, lego có thể giới thiệu và bồi dưỡng “tinh thần thể thao” tốt thông qua việc chia sẻ và giúp trẻ em tương tác với nhau. Hai đứa trẻ có thẻ muốn cùng một mảnh hoặc có thể có một nhóm những đứa trẻ muốn chơi với nhau như một đội. Bằng cách thay phiên nhau nhau hoặc thỏa thuận với trẻ khác, trẻ sẽ học được giá trị của việc chia sẻ và nếu tử tế sẽ được đền đáp.

Điều này cũng giúp trẻ hiểu những nguyên tắc cơ bản của tình bạn. Từ việc chia sẻ và làm việc cùng nhau, trẻ không chỉ học cách chơi mà còn học cách xây dựng tình bạn với những đứa trẻ khác và học được rằng sức mạnh nằm ở số lượng.

Lego là trò chơi lý tưởng cho trẻ em ở mọi lứa tuổi biết về STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học), giúp học STEM và toán học vui vẻ hơn. Đối với nhiều trẻ em, đặc biệt là bé gái, thấy chủ đề này là “đáng sợ” và có chút nhàm chán. Lego loại bỏ vấn đề đó và khiến các môn học dễ tiếp thu hơn.

Trẻ sẽ học cách lắp ghép một chú khủng long hoặc một chiếc xe ô tô, trẻ muốn có bộ chuyển động hoặc các bộ phận cơ học, giúp trẻ tiếp cận với khoa học và công nghệ. Trẻ sẽ học cách hoạt động của các bộ phận, cách chúng kết hợp với nhau hoặc độc lập để tạo ra một bánh xe quay hoặc đèn nhấp nháy trên xe. Trẻ học cách tạo ra các cấu trúc cao, phức tạp, các khái niệm kỹ thuật cơ bản …

Lego cũng giúp trẻ xây dựng tình yêu với toán học. Đối với trẻ nhỏ, chỉ cần đếm những viên gạch khi lắp ghép hình khủng long sẽ khiến trẻ thích thú và nhớ lâu hơn. Khi trẻ lớn hơn, trẻ có thể chủ động thêm, bớt để biết số lượng lego mà trẻ cần, bao nhiêu và tại sao.

Khi trẻ chơi lego, trẻ sẽ được giới thiệu các khái niệm như nguyên nhân và kết quả, giải trình tự và giải quyết vấn đề. Bằng cách đọc và làm theo hướng dẫn, trẻ bắt đầu hiểu nguyên nhân và kết quả: nếu trẻ làm mọi thứ theo một trình tự nhất định, trẻ sẽ tạo ra một kết qủa nhất định. Và nếu trẻ đi chệch hướng dẫn, kết quả sẽ thay đổi.

Trẻ phải tìm ra một cách mới để ghép các mảnh lại với nhau để giải quyết vấn đề và trẻ sẽ hiểu luôn có nhiều hơn một câu trả lời cho cùng một vấn đề. Trẻ sẽ tự mình tìm ra cái gì hiệu quả, cái gì không và tại sao. Ví dụ, một đứa trẻ có thể muốn xây một ngôi nhà có mái bằng nhưng không có những mảnh ghép phù hợp và cuối cùng, bé đã xây dựng một ngôi nhà mái nhọn.

Trẻ sẽ nhìn vào các hướng, tự so sánh và xác định những phần cần thiết và cách thức thực hiện. Đây là phương thức tuyệt vời để mài giũa kỹ năng nhận thức của trẻ.

Khi trẻ chơi lego, trẻ sẽ học được giá trị của sự kiên trì. Chơi cá nhân có thể phát triển sự kiên nhẫn vì nhiều trẻ có thể thất vọng, bực bội khi các mảnh ghép không phù hợp hoặc không giống như suy nghĩ của trẻ. Trẻ phải học cách sắp xếp và tìm ra những mảnh ghép, để kiểm tra và rèn luyện sự kiên nhẫn và sự tập trung.

Bằng cách trải qua tất cả các tình huống của thể xảy ra, trẻ dần học cách kiên nhẫn hơn và nhận ra nếu trẻ từ bỏ, trẻ sẽ không có được kết quả như mong muốn. Trong một thế giới của sự hài lòng tức thì, quá trình lắp ghép sẽ cho trẻ thấy rằng, cần có thời gian để có kết quả tốt. Nói cách khác, kiên trì và gắn bó với một cái gì đó, trẻ sẽ nhận được kết quả.

Sáng tạo là rất tốt nhưng trẻ cũng cần biết, lắng nghe và làm theo hướng dẫn là một phần của cuộc sống. Đôi khi điều quan trọng là phải làm mọi thứ theo một cách nhất định và trẻ có thể hiểu điều đó bằng cách chơi lego. Để trẻ làm theo hướng dẫn từ đầu đến cuối, bố mẹ cần đưa cho bé cấu trúc, công thức.

Ngoài ra, cùng với sự kiên nhẫn, bé cần biết cách làm theo hướng dẫn. Trong những lần chơi đầu tiên, trẻ sẽ gặp khó khăn. Nếu trẻ được dạy cách lắng nghe cách lắp ghép, đó là một kỹ năng tuyệt vời giúp trẻ chú ý đến giáo viên và làm theo hướng dẫn của cô giáo khi học ở trường.

Trẻ cần chấp nhận sự hướng dẫn, chỉ dẫn và lego giúp trẻ dễ tiếp thu hơn.

Khi trẻ chơi và khám phá các tài năng, trẻ sẽ trở nên tự tin hơn. Khi học ghép một chiếc tàu hoặc xây một ngôi nhà trong trí tưởng tượng, trẻ sẽ cảm thấy tự hào về những gì trẻ có thể làm.

Thông qua khám phá với lego, trẻ sẽ tìm ra những gì trẻ giỏi và vượt qua ranh giới của bản thân khi trẻ cố gắng xem những gì trẻ có thể làm. Không giống như việc học ở trường, trẻ sẽ không quan tâm đến việc thử và thất bại, giúp trẻ có nhiều khả năng thành công hơn. Không có điểm số, không có đánh giá để lo lắng, trẻ sẽ thỏa sức phát triển.

Trẻ có thể lắp ghép một thứ gì đó khác với hướng dẫn hoặc với những đứa trẻ xung quanh. Đó là một đặc điểm tốt. Sự khác biệt là hoàn toàn được chấp nhận và trẻ có thể sử dụng lego để chỉ ra điều này.

 

Tại Smart Kids Playground, khu vực chơi lego rộng tới hơn 60m2 cùng 14m2 bảng ghép lego trên tường để bé thỏa sức sáng tạo.

Bố mẹ mau đưa bé đến Smart Kids Playground để bé có cơ hội phát triển toàn diện ngay thôi nào!

????Tầng 3A, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội
Thời gian hoạt động: 9h – 21h
024 8585 8882

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI AUXPRO
Trụ sở: 2B, Hoài Thanh, Phường Ninh Xá, Thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, Việt Nam
MST: 2300982600
Địa điểm: Số 6 Lê Văn Thiêm – Thanh Xuân – Hà Nội

024 8585 8882

info@smartkidsplayground.com

COPYRIGHT 2019 @ SMART KIDS PLAYGROUND

02485858882
02485858882
Facebook Chat
Facebook Chat
Zalo Chat
Zalo Chat