a

Lorem ipsum dolor amet, modus intellegebat duo dolorum graecis

Follow Us

Tại sao trẻ em cần vui chơi?

Tại sao trẻ em cần vui chơi?

Cho phép trẻ tự do vui chơi theo ý muốn và sở thích mà không bắt buộc phải theo chỉ dẫn là điều vô cùng quan trọng trong quá trình phát triển và trưởng thành của trẻ.

  1. Theo báo cáo của American Academy of Pediatrics: “Vui chơi là cần thiết cho sự phát triển vì vui chơi mang lợi ích tích cực cho nhận thức, thể chất, kỹ năng xã hội và cảm xúc của trẻ. Vui chơi giúp trẻ phát triển kỹ năng xã hội vì trẻ sẽ học cách hòa đồng với người khác, thay phiên nhau và tương tác qua lại. Chơi giúp trẻ phát triển cảm xúc lành mạnh vì trẻ sẽ thể hiện những trải nghiệm cảm xúc có ý thức và vô thức của chúng về cuộc sống và những điều đang diễn ra xung quanh.
  2. Chơi rất quan trọng với sự phát triển trí tuệ của trẻ. Thông qua vui chơi, não trẻ sẽ phát triển khỏe mạnh, tăng cường kết nối các dây thần kinh, giúp trẻ linh hoạt vận động và xử lý tình huống tốt hơn. Nếu các dây thần kinh không được kết nối, chúng sẽ biến mất hoặc suy yếu nếu không được sử dụng.
  3. United Nations High Commission for Human Rights khẳng định, chơi là quyền lợi của mọi trẻ em bởi vì chơi đóng vai trò quan trọng với sự phát triển của trẻ.
  4. Các trường công lập tại Mỹ tiếp tục giảm thời lượng các tiết học để tăng thời gian chơi cho trẻ. Ví dụ, để giảm tải cho trẻ, nhiều trường giảm thời gian học đọc, toán và tăng giờ ra chơi, học nghệ thuật sáng tạo. Khi trẻ em được chơi tự do và không được cho biết chúng phải làm những gì, trẻ sẽ tập trung hơn, có sự chú ý hơn và cải thiện các kỹ năng học tập hơn.
  5. Lối sống gia đình ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng sự tương tác giữa bố mẹ và con cái. Nhiều bố mẹ quá bận rộn nên thường để trẻ tự do chơi. Khi bố mẹ chơi với con theo cách cho trẻ quyết định những gì chúng làm, bố mẹ chỉ đơn giản là ở bên con và tương tác với chúng ở cấp độ trẻ con, mối quan hệ giữa bố mẹ và con cái có thể cải thiện.
  6. Trẻ học cách chia sẻ, giải quyết xung đột, đưa ra quyết định, quyết đoán và làm việc theo nhóm thông qua chơi tự do. Mặc dù một số trẻ có những kỹ năng nào đó hơn trẻ khác nhưng hầu hết trẻ em có thể phát triển những kỹ năng xã hội tuyệt vời thông qua việc chơi với những đứa trẻ khác. Ngay cả chơi một mình cũng có thể giúp trẻ có được sự tự tin, quyết đoán, kỹ năng quyết định và nhiều kỹ năng khác.
  7. Chơi cho phép trẻ xác định, thể hiện và tìm hiểu về cảm xúc. Trẻ em thường sử dụng trò chơi giả vờ để diễn tả những điều chúng thấy trong cuộc sống. Ví dụ, bố mẹ trông như thế nào, những trải nghiệm mà trẻ đã diễn ra ở trường hoặc tình bạn là như thế nào. Giữa những trải nghiệm cuộc sống hàng ngày, trẻ sẽ trải nghiệm qua rất nhiều cảm xúc. Trẻ sẽ trở nên ý thức hơn về cảm xúc của chính mình và của người khác, từ đó quản lý cảm xúc bằng cách thể hiện chúng thông qua cảm xúc khi chơi.
  8. Trẻ em có thẻ hiểu được trải nghiệm cuộc sống của chúng thông qua chơi tự do. Trẻ nhìn thế giới không theo cách của người lớn, vì vậy chúng có thể sử dụng chơi để hiểu rõ hơn về những trải nghiệm sống nhất định.
  9. Bố mẹ có thể giúp trẻ giải quyết khó khăn bằng cách học chơi với chúng thông qua các đồ chơi, trò chơi. Những khó khăn trẻ có thể gặp như các vấn đề về cảm xúc, rối loạn phát triển lan tỏa, vấn đề về nói, chậm phát triển trí tuệ, ly hôn của bố mẹ, đổi môi trường sống, lạm dụng, bị bỏ rơi, chẩn đoán sức khỏe tâm thần, được nhận làm con nuôi, bệnh mãn tính, khó khăn hòa nhập xã hội, hiếu động, khuyết tật, khó khăn trong học tập, tiếp xúc với bạo lực, khó khăn trong điều chỉnh hành vi, điếc, khiếm thính… Bố mẹ có thể sử dụng nhiều cách để giải quyết các vấn đề này bằng cách sử dụng các loại đồ chơi cụ thể và các loại tương tác cụ thể.
  10. Bố mẹ có thể cải thiện mối quan hệ với con cái bằng cách học chơi với trẻ theo cách cụ thể, như sử dụng đồ chơi đã chọn. Khi bố mẹ chỉ đơn giản là ở bên con và thực sự tập trung vào con (không vội vàng hay cố gắng quản lý quá mức cuộc chơi), mối quan hệ với con sẽ cải thiện đáng kể. Thời gian chơi không nhất thiết phải kéo dài hàng giờ, có thể chỉ là vài phút nhưng hàng ngày.

Như vậy, thay vì bắt trẻ chơi theo công thức của người lớn, hãy cho phép thỏa sức chơi theo ý mình bởi chơi đóng vai trò rất lớn trong chặng đường phát triển toàn diện của trẻ. Smart Kids Playground tự tin là người bạn đồng hành cùng bố mẹ và các bé trên chặng đường đó.

Nếu bố mẹ đang gặp bất kỳ vấn đề gì trong việc vui chơi với con hay chơi như nào, bố mẹ có thể đưa bé đến Smart Kids Playground để được nhận tư vấn miễn phí từ các chuyên gia nhi khoa.

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI AUXPRO
Trụ sở: 2B, Hoài Thanh, Phường Ninh Xá, Thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, Việt Nam
MST: 2300982600
Địa điểm: Số 6 Lê Văn Thiêm – Thanh Xuân – Hà Nội

024 8585 8882

info@smartkidsplayground.com

COPYRIGHT 2019 @ SMART KIDS PLAYGROUND

02485858882
02485858882
Facebook Chat
Facebook Chat
Zalo Chat
Zalo Chat