a

Lorem ipsum dolor amet, modus intellegebat duo dolorum graecis

Follow Us

4 cách để cải thiện kỹ năng xã hội cho bé

4 cách để cải thiện kỹ năng xã hội cho bé

Phát triển các kỹ năng xã hội và tương tác với thế giới xung quanh là một phần quan trọng trong sự thành công và hạnh phúc của bé sau này. Bạn đã sẵn sàng để giúp bé phát triển các kỹ năng mong muốn chưa?). Ví dụ: Giao tiếp tốt, có khả năng tiếp xúc tương tác với người lạ để bắt đầu một cuộc trò chuyện. Biết lắng nghe, hoà đồng, chịu trách nhiệm về hành vi của bản thân để kiểm soát được cảm xúc và hành động.

Một số bé sở hữu những kỹ năng này tốt hơn những trẻ khác. Giao tiếp xã hội là một nghệ thuật và kỹ năng mà bé nên làm chủ trong suốt quá trình trưởng thành vì thế bố mẹ nên dạy con nắm bắt tốt các kỹ năng giao tiếp và xã hội để bé có thể phát triển một cách toàn diện nhất.

Khuyến khích bé giao tiếp bằng mắt

Khi bé nói chuyện với ai đó, hãy khuyến khích bé nhìn vào mắt người đối diện để giao tiếp hiệu quả và xây dựng sự tự tin. Đối với bé mới biết đi, bố mẹ cần thực hành mỗi ngày để bé dần làm chủ nghệ thuật này. Hãy thử các trò chơi như “cuộc thi nhìn chằm chằm”, bố mẹ và bé nói chuyện về một món đồ chơi yêu thích hoặc kể cho bố mẹ nghe một câu chuyện vui.

Bé tự do vui chơi và tương tác cùng người khác.

Dạy bé về cảm xúc

Hãy để bé bắt chước nhiều cảm xúc khác nhau: niềm vui, giận dữ, thất vọng, phấn khích, nghịch ngợm, kỳ lạ, căng thẳng, mệt mỏi, khủng hoảng, nguy hiểm… Chơi trò chơi “xác định cảm xúc” bằng khuôn mặt hoặc giữ những tấm mặt cười khác nhau. Điều này giúp bé phân biệt cảm xúc và thể hiện tốt hơn; không bị lẫn lộn khi hòa nhập với những bé khác.

Bé học kỹ năng tự chơi cùng các bạn mà không cần sự trợ giúp của bố mẹ và học cảm xúc thông qua bạn bè.

Để dạy về cảm xúc, điều quan trọng là bố mẹ cũng phải truyền đạt cho bé những gì khiến bạn vui và buồn. Vì vậy, khi trẻ làm sai, bố mẹ hãy nói thẳng với bé rằng bố mẹ rất buồn.

Dạy bé biết cách giao tiếp

Bé nên học cách thể hiện, tương tác, đáp ứng với kích thích xã hội bằng lời nói hoặc hành động. Bố mẹ cần giúp con học cách chào hỏi và trả lời câu hỏi một cách phù hợp. Bé có thể cần sự giúp đỡ hoặc hướng dẫn từ bố mẹ, người lớn để tương tác với người khác một cách thích hợp giúp vượt qua sự nhút nhát và điều tiết phản ứng cũng như bày tỏ cảm xúc thật của bản thân. Bố mẹ hãy để bé biết rằng bé được tự do nói chuyện, đặt câu hỏi và truyền đạt nhu cầu, mong muốn, niềm tin và ý tưởng.

Bé học cách giao tiếp để chia sẻ đồ chơi cùng với các bạn khác

Cung cấp cho trẻ môi trường

Một đứa trẻ cô đơn có thể gặp khó khăn trong việc tương tác với thế giới. Bố mẹ nên tạo môi trường để bé có cơ hội tiếp xúc và tương tác với nhiều người khác nhau. Nếu trẻ bị thiếu hụt kỹ năng xã hội sẽ gặp khó khăn trong việc giao tiếp, đọc và tương tác xã hội.

Bé cần vui chơi để nâng cao kỹ năng xã hội.

Vì vậy, các hoạt động sẽ giúp bé nâng cao kỹ năng xã hội, giúp bé thoải mái hơn với những tình huống trong cuộc sống. Bên cạnh việc học ở trường, bố mẹ nên đưa bé đi đến những nơi phù hợp với lứa tuổi, những khu vui chơi, những sân chơi  có hoạt động thể chất để bé có cơ hội giao lưu.

Smart Kids Playground tự tin là sân chơi an toàn và chất lượng dành cho các bé. Là nơi các bé không chỉ được hoạt động thể chất mà còn được rèn luyện kỹ năng xã hội cùng nhiều kỹ năng mềm khác. Bé sẽ có cơ hội hoà nhập với các trẻ khác và được các giám sát viên hướng dẫn bé giao tiếp, vui chơi. Bé sẽ được học để phát triển một loạt các kỹ năng theo cách toàn diện nhất.

Bé học kỹ năng tương tác với các giám sát viên khi có nhu cầu

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI AUXPRO
Trụ sở: 2B, Hoài Thanh, Phường Ninh Xá, Thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, Việt Nam
MST: 2300982600
Địa điểm: Số 6 Lê Văn Thiêm – Thanh Xuân – Hà Nội

024 8585 8882

info@smartkidsplayground.com

COPYRIGHT 2019 @ SMART KIDS PLAYGROUND

02485858882
02485858882
Facebook Chat
Facebook Chat
Zalo Chat
Zalo Chat